LẬP KẾ HOẠCH LÀ GÌ? 8 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC, HỌC TẬP ĐƠN GIẢN
Nội dung [Hiện]

Giữa guồng quay công việc, cuộc sống, làm thế nào để bạn có thể cân bằng được mọi thứ một cách tốt nhất? Đó chính là lập kế hoạch công việc, nó giúp bạn tập trung hướng đến các mục tiêu, giúp bạn biết ưu tiên các công việc gấp, cần hoàn thành. Tuy nhiên, lập kế hoạch là gì? Các bước lập kế hoạch học tập, công việc như thế nào? Hãy cùng Langmaster khám phá chi tiết ngay dưới đây nhé.

1. Lập kế hoạch là gì?

Lập kế hoạch là quá trình xác định mục tiêu nhằm lập ra các chiến lược, phương pháp, quy trình nhằm hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra đó. Lập kế hoạch sẽ cung cấp một liệu trình cụ thể (có thể là ngắn hạn hoặc dài hạn) để bạn thực hiện, là một công cụ quan trọng để tổ chức và điều hành công việc một cách hiệu quả.

Kỹ năng lập kế hoạch thường được thể hiện thông qua các kỹ năng sau:

  • Xác định mục tiêu
  • Xác định nguồn lực
  • Đề ra những bước cần thiết để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra
  • Sắp xếp thời gian, hành động theo quy trình

null

Lập kế hoạch là gì?

Xem thêm:

2. Vai trò của kỹ năng lập kế hoạch

Kỹ năng lập kế hoạch có vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và công việc. Cụ thể:

  • Giúp xác định mục tiêu: Kỹ năng lập kế hoạch giúp bạn xác định mục tiêu rõ ràng và đo lường được. Điều này giúp bạn tập trung vào những gì quan trọng và có kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu đó. Tránh các trường hợp mông lung về công việc, “hiện thực hóa” các mục tiêu tương lai.
  • Quản lý thời gian: Lập kế hoạch giúp bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả. Bằng cách xác định và ưu tiên công việc, bạn có thể phân chia thời gian một cách hợp lý và tránh lãng phí thời gian vào những hoạt động không cần thiết.
  • Tăng năng suất: Kỹ năng lập kế hoạch giúp tăng năng suất bằng cách xác định trước những bước cụ thể để hoàn thành một công việc. Bạn có thể tổ chức công việc một cách logic, tiết kiệm thời gian và phân chia nó theo thứ tự ưu tiên. Điều này sẽ giúp bạn biết nên hoàn thành những công việc nào trước, tăng năng suất công việc hiệu quả.
  • Định hướng và ưu tiên: Kỹ năng lập kế hoạch giúp bạn định hướng và ưu tiên công việc của mình. Bạn có thể xác định những việc cần làm trước và những việc quan trọng nhất để đảm bảo rằng bạn đạt được mục tiêu và không bị lạc lối trong quá trình làm việc. Đồng thời cũng tránh tình trạng công việc chồng chéo lên nhau, gây stress hoặc không hoàn thành đúng như yêu cầu.
  • Dễ dàng theo dõi và kiểm tra tiến độ công việc: Dựa vào việc lập kế hoạch, bạn có thể theo dõi tiến độ công việc một cách đơn giản, nhanh chóng. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng chậm tiến độ, công việc chồng chéo, gây ảnh hưởng đến mục tiêu chính.

null

Vai trò của kỹ năng lập kế hoạch

3. 8 bước lập kế hoạch công việc, học tập hiệu quả

3.1 Xác định nội dung công việc

Việc xác định mục tiêu là bước quan trọng nhất trong quá trình lập kế hoạch và quyết định thành bại của một công việc. Trước khi bắt tay vào bất kỳ công việc nào, hãy tự trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Xác định lý do tại sao công việc này cần được thực hiện. Có thể là để đạt được mục tiêu cá nhân, đáp ứng yêu cầu từ khách hàng, hoặc phát triển kỹ năng và kiến thức của bạn.
  • Đánh giá cách công việc này ảnh hưởng đến bạn 
  • Đánh giá mức độ quan trọng của công việc này trong kế hoạch tổng thể

Khi xác định mục tiêu công việc, hãy cố gắng duy trì sự phù hợp với mong muốn và khả năng của mình. Đừng đặt mục tiêu quá cao để tránh sự suy giảm ý chí và động lực, nhưng cũng đừng đặt mục tiêu quá thấp để tránh lãng phí thời gian, công sức. Tự đề ra những mục tiêu phù hợp sẽ giúp bạn tập trung, đặt nỗ lực, tâm huyết vào công việc, và đạt được hiệu quả cao hơn

null

.Xác định nội dung công việc

Xem thêm:

3.2 Liệt kê các công việc cần làm

Sau khi xác định mục tiêu, thì bước tiếp theo để xây dựng bảng kế hoạch công việc chính là liệt kê những công việc cần làm. Điều này giúp bạn có cái nhìn chi tiết về những việc cần thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Đây có thể là những bước cụ thể, tác vụ hoặc hoạt động mang tính chất mục tiêu. Sau đó, hãy sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên và mức độ quan trọng của chúng.

Khi phân tích từng công việc, hãy xem xét thời gian dự kiến để hoàn thành nhiệm vụ đó. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về thời gian và tiến độ của mỗi công việc. Ngoài ra, hãy xác định các điều kiện, yêu cầu cần thiết để thực hiện công việc, bao gồm tài nguyên, dữ liệu và sự hỗ trợ từ người khác nữa nhé.

3.3 Lên kế hoạch theo ngày/ tuần/ tháng

Lập kế hoạch chi tiết và phân bổ thời gian theo các mốc nhỏ là một yếu tố quan trọng để đạt hiệu quả cao trong công việc. Khi lập các kế hoạch dài hạn, việc tạo ra các bảng kế hoạch tổng quát theo năm hoặc tháng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mục tiêu và kế hoạch của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng công việc được thực hiện đúng thời hạn thì bạn cần phải phân chia kế hoạch thành các bảng kế hoạch phân nhỏ theo tuần hoặc tháng.

Bằng việc tạo ra các bảng kế hoạch nhỏ hơn, bạn có thể cụ thể hóa các nhiệm vụ và công việc cần hoàn thành trong từng giai đoạn. Điều này giúp bạn tập trung vào từng bước tiến và quản lý thời gian hiệu quả hơn. Bạn có thể sắp xếp và phân bổ các nhiệm vụ theo ưu tiên, đảm bảo công việc quan trọng được hoàn thành trước.

null

 Lên kế hoạch theo ngày/ tuần/ tháng

3.4 Sắp xếp đầu công việc theo thứ tự ưu tiên

Việc sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý thời gian và đảm bảo tập trung vào những việc quan trọng nhất. Khi sắp xếp đầu công việc theo thứ tự ưu tiên, bạn sẽ tạo ra một kế hoạch làm việc có hệ thống và hiệu quả. Cụ thể:

  • Xem xét những công việc cần hoàn thành ngay lập tức hoặc có thời hạn gấp. Đây là những công việc mang tính cấp bách và không thể trì hoãn.
  • Xác định những công việc quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến mục tiêu hoặc dự án chung. Đây là những công việc có thể đem lại giá trị cao hoặc có tác động đáng kể đến kết quả cuối cùng. 
  • Hãy xem xét mức độ khẩn cấp của các công việc còn lại. Điều này có thể liên quan đến thời gian cần thiết hoặc yêu cầu của công việc đó. 
  • Đối chiếu các công việc với mục tiêu chung của bạn hoặc của công ty. Xem xét mức độ quan trọng của mỗi công việc trong việc đạt được mục tiêu đó. 

Xem thêm:

3.5 Phân bổ nguồn lực hợp lý

Khi bắt đầu xây dựng lập kế hoạch, bạn cần có một cái nhìn tổng quan về nguồn lực mà bạn có sẵn. Nếu bạn là cá nhân, hãy xác định những gì bạn có và năng lực bản thân. Nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc tập đoàn, bạn cần đánh giá các nguồn lực của doanh nghiệp, bao gồm số lượng và thành phần nhân lực. Điều quan trọng là không chỉ tập trung vào số lượng, mà còn cần hiểu rõ về đặc điểm và khả năng của từng nhân lực của bạn.

Sau khi hiểu rõ nguồn lực thì bạn cần phân bổ chúng một cách hợp lý. Dựa trên đánh giá đó, bạn có thể phân chia nguồn nhân lực vào các nhiệm vụ và dự án khác nhau. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả, đặt nhân sự vào đúng nơi và đúng chỗ để đảm bảo sự hiệu quả, thành công trong công việc nhé.

null

Phân bổ nguồn lực hợp lý

3.6 Triển khai công việc

Công việc tiếp theo của bạn sau khi lập kế hoạch chính là triển khai nó. Bạn nên triển khai công việc dựa trên những đầu công việc, task mà bạn đã đề ra, nhớ hoàn thành nó theo deadline cụ thể. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành tốt, hướng đến mục tiêu cuối cùng của mình.

Ngoài ra, trong quá trình triển khai, bạn cần theo dõi và kiểm soát kế hoạch để đảm bảo việc thực hiện được diễn ra đúng như dự định nhé.

3.7 Linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch

Mặc dù kế hoạch được lập ra để thực hiện, nhưng thực tế là kế hoạch nào cũng có sự thay đổi nhất định để phù hợp với dự án. Bởi tính toán của con người có giới hạn và thực tế thường xuất hiện những yếu tố bất ngờ làm thay đổi trong quá trình thực hiện.

Tuy nhiên, không cần lo lắng vì linh hoạt chính là một trong những kỹ năng quan trọng của việc lập kế hoạch hiệu quả. Linh hoạt cho phép bạn thích nghi và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. Điều quan trọng là không làm mất đi mục tiêu chính, mà tận dụng sự thay đổi để cải thiện và tối ưu kế hoạch đó.

null

Linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch

3.8 Kiểm tra, đánh giá thực hiện kế hoạch

Sau khi hoàn thành việc thực hiện kế hoạch, không nên bỏ qua bước kiểm tra và đánh giá. Điều này giúp đảm bảo rằng công việc đã được tiến hành theo đúng kế hoạch và mang lại kết quả như mong đợi.

Việc kiểm tra và đánh giá kế hoạch cần được tiến hành một cách công bằng, khách quan và toàn diện. Bao gồm việc thu thập thông tin phản hồi từ các bên liên quan, so sánh số liệu đạt được với mục tiêu đề ra, và đánh giá các thành phần khác nhau của kế hoạch.

4. Phương pháp xây dựng kế hoạch với mô hình 5W1H2C5M

4.1 Xác định 5W

Các nội dung của 5W bao gồm:

  • Why (Mục tiêu công việc): Để xây dựng một kế hoạch hiệu quả, điều quan trọng là hiểu rõ mục tiêu và yêu cầu của công việc. Hãy đặt câu hỏi cho chính mình về tầm quan trọng của công việc đó và những lợi ích mà nó mang lại.
  • What (Nội dung công việc): Liệt kê những công việc cụ thể để đạt được mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, cần đi sâu vào từng nhiệm vụ để có được một kế hoạch chi tiết và rõ ràng hơn.
  • Where (Địa điểm thực hiện công việc): Xác định các địa điểm sẽ thực hiện từng công việc trong kế hoạch. Điều này giúp bạn chuẩn bị tốt về mặt vật liệu, tài nguyên và cơ sở hạ tầng phù hợp cho từng giai đoạn công việc.
  • When (Thời gian thực hiện công việc): Xác định thời gian cần thiết để hoàn thành mỗi công việc trong kế hoạch. Quy định rõ ràng thời gian bắt đầu và kết thúc của mỗi giai đoạn công việc sẽ giúp bạn quản lý thời gian một cách hiệu quả.
  • Who (Người chịu trách nhiệm): Xác định người chịu trách nhiệm cho mỗi nhiệm vụ trong kế hoạch. Nó giúp đảm bảo rằng mỗi công việc được giao cho người có kỹ năng và trách nhiệm phù hợp. Bạn cũng có thể liệt kê những người khác cần hỗ trợ để đảm bảo mọi công việc diễn ra một cách suôn sẻ.

null

Phương pháp xây dựng kế hoạch với mô hình 5W1H2C5M

4.2 Xác định 1H

How (Cách thức thực hiện): Bước này liên quan đến phương pháp để thực hiện kế hoạch.

4.3 Xác định phương pháp 2C

Xác định phương pháp 2C bao gồm các nội dung:

  • Control (Phương pháp kiểm soát): Khi xác định phương pháp kiểm soát, bạn cần dựa vào tính chất của công việc để biết được những khía cạnh nào cần được tập trung kiểm tra. Bạn cũng cần lập bảng tiêu chuẩn đánh giá để đo lường kết quả của công việc. Điều này giúp bạn có khả năng kiểm soát hiệu quả và theo dõi tiến trình thực hiện kế hoạch.
  • Check (Phương pháp kiểm tra): Xác định liệu công việc cần được kiểm tra hàng ngày hay không và liệt kê những nội dung cần được kiểm tra và người chịu trách nhiệm chính. Việc liệt kê các người chịu trách nhiệm trong công việc kiểm tra giúp phân chia trách nhiệm và đảm bảo rằng không có bất kỳ khuyết sót nào trong quá trình kiểm tra.

null

Phương pháp xây dựng kế hoạch với mô hình 5W1H2C5M

4.4 Xác định nguồn lực 5M

Xác định nguồn lực 5M bao gồm:

  • Man (Nhân lực): Đối với nhân lực, cần đánh giá xem những người đảm nhận nhiệm vụ có đáp ứng được tiêu chí về trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng và năng lực cần thiết hay không.
  • Money (Ngân sách): Đối với khía cạnh ngân sách, cần xác định chi phí dự kiến cho nhiệm vụ này và tìm hiểu về kỳ hạn giải ngân. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về nguồn lực tài chính có sẵn, xác định được thời gian và quy mô phân bổ nguồn lực tài chính phù hợp.
  • Material (Hệ thống cung ứng): Xác định tiêu chuẩn để lựa chọn nhà cung ứng phù hợp với kế hoạch nhân sự. Nó sẽ giúp đảm bảo rằng các nguồn lực cần thiết như vật liệu, thiết bị hoặc dịch vụ sẽ được cung cấp đúng lúc và đảm bảo chất lượng.
  • Machine (Máy móc): Xác định xem các thiết bị kỹ thuật hiện tại có đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ hay không. Cần đánh giá các kỹ thuật, máy móc có sẵn và xác định những thiết bị nào cần được áp dụng hoặc cải thiện để đảm bảo sự tối ưu trong thực hiện kế hoạch.
  • Method (Phương pháp): Xác định phương pháp vận hành nhân sự như thế nào để đạt được tối ưu. Cần xem xét các quy trình, quy định, công nghệ và công cụ được sử dụng trong công việc.

Xem thêm: 

=> BỎ TÚI CÁC BƯỚC LẬP BẢNG KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CÁ NHÂN HIỆU QUẢ

=> KỸ NĂNG SỐNG LÀ GÌ? TỔNG HỢP 9+ KỸ NĂNG SỐNG CẦN CÓ TRONG CUỘC SỐNG

null

Phương pháp xây dựng kế hoạch với mô hình 5W1H2C5M

5. Sai lầm thường gặp phải khi rèn luyện kỹ năng xây dựng kế hoạch

5.1 Đặt mục tiêu mơ hồ, không rõ ràng

Đặt mục tiêu mơ hồ, không rõ ràng là sai lầm phổ biến thường thấy ở nhiều bạn khi xây dựng kế hoạch. Khi mục tiêu không được định rõ, việc phân bổ nguồn lực sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời, ảnh hưởng đến kết quả chung của dự án.

Khi kế hoạch được đặt ra một cách rõ ràng và cụ thể, sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn và tăng khả năng hoàn thành công việc. Bằng cách xác định rõ mục tiêu, liệt kê công việc cần thực hiện, bạn sẽ có một khung thời gian và ưu tiên rõ ràng để phân chia nguồn lực, tài nguyên, tránh bị phân tán và tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nhất.

null

Sai lầm thường gặp phải khi rèn luyện kỹ năng xây dựng kế hoạch

5.2 Kế hoạch không thực tế, không phù hợp với năng lực bản thân

Việc đặt kế hoạch quá xa khả năng hiện có có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến cá nhân bạn cũng như là mục tiêu chung. Khi kế hoạch quá khó hoặc không thực tế, việc nỗ lực hàng ngày không được công nhận hoặc đạt được kết quả có thể khiến bạn cảm thấy chán nản và mất đi động lực tiếp tục.

Để tránh tình trạng này, hãy đặt những mục tiêu cao nhưng có tính thực tế. Điều này đòi hỏi bạn phải đánh giá khả năng, tài nguyên hiện có của mình một cách chân thực. Hãy xem xét những rào cản mà bạn có thể gặp phải trong quá trình thực hiện kế hoạch và cân nhắc xem liệu bạn có đủ nguồn lực và thời gian để hoàn thành nhiệm vụ hay không nhé.

null

Sai lầm thường gặp phải khi rèn luyện kỹ năng xây dựng kế hoạch

5.3 Không có sự ước lượng về thời gian

Một trong những sai lầm thường gặp khi xây dựng kế hoạch là thiếu ước lượng thời gian cần thiết để hoàn thành công việc. Đôi khi bạn đặt mục tiêu quá lớn và không đánh giá chính xác thời gian cần dành cho từng nhiệm vụ. Kết quả là bạn thường gặp khó khăn trong việc hoàn thành kế hoạch theo đúng tiến độ.

Khi ước lượng thời gian, hãy xem xét cẩn thận mức độ phức tạp và khối lượng công việc trong mỗi nhiệm vụ. Đồng thời, bạn nên xem xét các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến thời gian thực hiện, chẳng hạn như khả năng sẵn có của nguồn lực, sự phụ thuộc vào người khác, hoặc các rào cản có thể gặp phải. Đừng quên dành thời gian cho việc xử lý các tình huống không mong muốn hoặc các công việc khác có thể phát sinh nữa nhé.

null

Sai lầm thường gặp phải khi rèn luyện kỹ năng xây dựng kế hoạch

5.4 Thiếu sự linh hoạt

Đôi khi bạn có xu hướng lập kế hoạch cứng nhắc mà không dành thời gian để xem xét và đối phó với các thay đổi, tình huống bất ngờ. Chính điều này tạo nên sai lầm khi bạn lên kế hoạch công việc, học tập. Thực tế là trong cuộc sống và công việc, không có gì diễn ra theo kế hoạch hoàn hảo. Có thể xuất hiện những yếu tố bất ngờ, như thay đổi yêu cầu, vấn đề kỹ thuật, sự cố không mong muốn hoặc thậm chí thay đổi trong môi trường làm việc.

Vì thế, bạn cần trang bị cho mình sự linh hoạt và khả năng thích ứng. Thay vì gắn chặt vào kế hoạch ban đầu, hãy sẵn sàng điều chỉnh và thay đổi kế hoạch khi cần thiết.

null

Sai lầm thường gặp phải khi rèn luyện kỹ năng xây dựng kế hoạch

5.5 Chỉ để ý đến kết quả mà không tập trung vào quá trình

Khi lập kế hoạch, đừng chỉ tập trung vào kết quả mà bỏ qua quá trình. Thường xuyên chỉ để ý đến mục tiêu cuối cùng và không đặt sự chú trọng vào các bước cần thực hiện để đạt được mục tiêu đó.

Điều này có thể dẫn đến việc bỏ qua các chi tiết quan trọng, không có kế hoạch cụ thể và thiếu sự tổ chức trong quá trình thực hiện. Khi chỉ quan tâm đến kết quả, bạn có thể bị mất khả năng định rõ các bước cần thực hiện, không đạt được sự hiệu quả tối đa và gặp khó khăn trong việc đánh giá và kiểm soát tiến độ.

6. Các phương pháp lập kế hoạch phổ biến khác

6.1 Phương pháp phân tích SWOT

Đúng, phương pháp phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) là một phương pháp lập kế hoạch phổ biến. SWOT được sử dụng để đánh giá tình hình, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến mục tiêu và kế hoạch của tổ chức hoặc dự án.

Các nội dung của phương pháp SWOT bao gồm:

  • Điểm mạnh (Strengths): Xác định và liệt kê những yếu tố tích cực và lợi thế của tổ chức, sản phẩm hoặc dự án. Điểm mạnh có thể là các kỹ năng đặc biệt, tài sản, danh tiếng, đội ngũ nhân viên có năng lực cao, hoặc bất kỳ lợi thế cạnh tranh nào.
  • Điểm yếu (Weaknesses): Xác định và liệt kê những yếu tố tiêu cực hoặc hạn chế trong tổ chức, sản phẩm hoặc dự án. Điểm yếu có thể là thiếu kinh nghiệm, tài chính hạn chế, hạn chế về cơ sở hạ tầng, hoặc bất kỳ điểm yếu nào gây khó khăn cho việc đạt được mục tiêu.
  • Cơ hội (Opportunities): Xác định những yếu tố ngoại vi tích cực mà tổ chức, sản phẩm hoặc dự án có thể tận dụng. Cơ hội có thể là xu hướng thị trường mới, thay đổi chính sách, nhu cầu của khách hàng, hoặc bất kỳ cơ hội nào có thể tạo ra lợi ích cho tổ chức.
  • Mối đe dọa (Threats): Xác định những yếu tố ngoại vi tiêu cực có thể ảnh hưởng đến tổ chức, sản phẩm hoặc dự án. Mối đe dọa có thể là sự cạnh tranh gay gắt, thay đổi luật pháp, rủi ro thị trường, hoặc bất kỳ mối đe dọa nào có thể gây hại cho tổ chức.

null

Phương pháp phân tích SWOT

6.2 Phương pháp sơ đồ mạng PERT

Phương pháp sơ đồ mạng PERT (Program Evaluation and Review Technique) là một phương pháp lập kế hoạch và quản lý dự án được sử dụng để xác định thời gian và tuần tự hoạt động của các công việc trong dự án. Sơ đồ mạng PERT được biểu diễn bằng các hình dạng và mũi tên để mô tả quan hệ giữa các công việc và thời gian hoàn thành.

Cách thức thực hiện sơ đồ mạng PERT bao gồm các bước sau:

  • Xác định các công việc: Liệt kê tất cả các công việc cần thiết để hoàn thành dự án. Mỗi công việc được đặt tên và mô tả một cách rõ ràng.
  • Xác định quan hệ giữa các công việc: Xác định quan hệ liên kết giữa các công việc, tức là xác định công việc nào phải hoàn thành trước khi công việc khác có thể bắt đầu. Quan hệ này có thể là "đứng trước" (Finish to Start), "đồng thời" (Start to Start hoặc Finish to Finish), hoặc "dự phòng" (Start to Finish).
  • Xác định thời gian hoàn thành: Xác định thời gian ước lượng hoàn thành của mỗi công việc dựa trên kinh nghiệm hoặc ước tính từ các chuyên gia. Thời gian ước lượng có thể bao gồm thời gian tối thiểu, thời gian trung bình và thời gian tối đa.
  • Xây dựng sơ đồ mạng PERT: Vẽ sơ đồ mạng PERT bằng cách sử dụng hình dạng và mũi tên để biểu diễn công việc và quan hệ giữa chúng. Các công việc được đại diện bằng hình dạng hình chữ nhật hoặc hình tròn, và các mũi tên biểu thị quan hệ giữa các công việc.
  • Tính toán thời gian hoàn thành dự án: Từ sơ đồ mạng PERT, tính toán thời gian hoàn thành dự án bằng cách tìm đường dài nhất (Critical Path) trong mạng. Critical Path là chuỗi các công việc không thể hoàn thành trễ mà không ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành dự án.
  • Quản lý và theo dõi dự án: Sử dụng sơ đồ mạng PERT để quản lý và theo dõi tiến độ của các công việc trong dự án. Cập nhật thông tin về tiến độ, thay đổi và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

6.3 Biểu đồ Gantt

Biểu đồ Gantt là một công cụ quản lý dự án, xây dựng kế hoạch phổ biến để bạn có thể tham khảo. Biểu đồ Gantt giúp hiển thị rõ ràng lịch trình của dự án, các công việc và thời gian hoàn thành.

Cách thức thực hiện biểu đồ Gantt bao gồm các bước sau:

  • Xác định các công việc: Liệt kê danh sách các công việc cần thiết để hoàn thành dự án. Mỗi công việc nên được đặt tên và mô tả một cách rõ ràng.
  • Xác định thời gian hoàn thành: Đánh giá, ước lượng thời gian cần thiết để hoàn thành mỗi công việc. Thời gian có thể được ước tính dựa trên kinh nghiệm, ước tính từ các chuyên gia hoặc thông qua phân tích dự án chi tiết.
  • Xác định thứ tự và liên kết công việc: Xác định quan hệ giữa các công việc, tức là công việc nào cần hoàn thành trước khi công việc khác có thể bắt đầu. Điều này sẽ xác định thứ tự các công việc và quan hệ giữa chúng.
  • Xây dựng biểu đồ Gantt: Sử dụng các thanh ngang biểu thị các công việc và thời gian hoàn thành tương ứng của chúng. Mỗi thanh biểu diễn một công việc và vị trí và chiều dài của thanh biểu thị thời gian hoàn thành.
  • Gán nguồn lực và theo dõi tiến độ: Gán nguồn lực cho từng công việc và theo dõi tiến độ của chúng. Cập nhật biểu đồ Gantt khi có thay đổi về tiến độ hoặc nguồn lực để đảm bảo kế hoạch được duy trì và quản lý dự án hiệu quả.

null

Biểu đồ Gantt

6.4 Phương pháp Kaizen

Phương pháp Kaizen là một phương pháp liên tục cải tiến và phát triển trong quản lý và sản xuất. "Kaizen" là thuật ngữ tiếng Nhật, được dịch sang tiếng Anh có nghĩa là "thay đổi để tốt hơn" hoặc "cải tiến liên tục". Phương pháp này tập trung vào việc tạo ra những cải tiến nhỏ liên tục trong quá trình làm việc hàng ngày để đạt được hiệu quả và nâng cao chất lượng.

Các nguyên tắc cơ bản của phương pháp Kaizen bao gồm:

  • Kaizen yêu cầu sự cam kết từ tất cả các cấp quản lý để thúc đẩy và hỗ trợ quá trình cải tiến liên tục.
  • Khuyến khích sự tham gia của tất cả các thành viên trong tổ chức, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và tạo ra một môi trường làm việc tích cực.
  • Kaizen tập trung vào phân tích các vấn đề từ gốc rễ và tìm ra giải pháp để khắc phục chúng. Thay vì chỉ xử lý triệt để các triệu chứng, phương pháp này nhấn mạnh việc tìm ra nguyên nhân gốc rễ và giải quyết chúng.
  • Kaizen quan niệm rằng việc cải tiến không bao giờ kết thúc. Nó tập trung vào việc thực hiện những cải tiến nhỏ liên tục để tăng cường hiệu suất, giảm lãng phí và nâng cao chất lượng.

6.5 Phương pháp Agile

Phương pháp Agile là một phương pháp quản lý dự án linh hoạt và tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng một cách nhanh chóng và linh hoạt. 

Các đặc điểm chính của phương pháp Agile bao gồm:

  • Agile tập trung vào việc đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt đối với sự thay đổi. Thay vì tuân thủ một kế hoạch chi tiết từ đầu đến cuối, Agile cho phép dự án tiến hành theo từng giai đoạn nhỏ, được gọi là "sprints", trong đó các yêu cầu và ưu tiên có thể được điều chỉnh và thay đổi.
  • Agile đặt khách hàng là trung tâm và tạo cơ chế liên tục để lấy phản hồi từ khách hàng. Điều này giúp đảm bảo rằng dự án đang phát triển theo hướng chính xác và mang lại giá trị thực cho khách hàng.
  • Agile khuyến khích sự tương tác và làm việc nhóm hiệu quả. Nhóm làm việc tự quản lý và có quyền ra quyết định về cách thức thực hiện công việc, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và tận dụng tối đa tài năng và kinh nghiệm của mỗi thành viên.
  • Agile sử dụng các cuộc họp ngắn hàng ngày để kiểm soát tiến độ công việc và đảm bảo rằng mọi người đang trên cùng trang. Sự kiểm soát liên tục giúp phát hiện sớm các vấn đề và tìm cách giải quyết chúng trong quá trình phát triển.

null

Phương pháp Agile

Phía trên là tổng hợp các bước lập kế hoạch học tập, công việc cũng như là các phương pháp lập kế hoạch phổ biến để bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình đạt mục tiêu, cân bằng cuộc sống nhé.

Xem thêm: TỔNG HỢP 999+ MẪU CV ĐẸP, CHUYÊN NGHIỆP CHO MỌI NGÀNH NGHỀ

Bài viết khác

HBR HOLDINGS ĐỒNG HÀNH CÙNG BUỔI CHUNG KẾT CUỘC THI "CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG 2024"
HBR HOLDINGS ĐỒNG HÀNH CÙNG BUỔI CHUNG KẾT CUỘC THI "CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG 2024"

Ngày 05/12 vừa qua, HBR Holdings đã vinh dự góp mặt tại buổi Chung kết Cuộc thi “Chìa Khóa Thành Công 2024” – sân chơi tri thức đầy bản lĩnh dành cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh và khởi nghiệp do Học viện Ngân Hàng tổ chức.

BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 10/2024
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 10/2024

Bản tin nội bộ tháng 10/2024 được thể hiện theo hình thức gameshow vô cùng thú vị và gay cấn.

BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 9/2024
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 9/2024

Bản tin nội bộ tháng 09/2024 của HBR Holdings chính thức được lên sóng với một phiên bản hoàn toàn mới.

BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 8/2024
BẢN TIN NỘI BỘ THÁNG 8/2024

Tháng 8/2024, Đại gia đình HBR Holdings vô cùng sôi động khi đã tổ chức thành công nhiều hoạt động đào tạo cho từng BU. Hãy cùng đón đọc xem tháng vừa qua nhà H có những tin tức, sự kiện mới mẻ nào nhé!

ROI là gì? Tìm hiểu chi tiết về chỉ số ROI trong kinh doanh
ROI là gì? Tìm hiểu chi tiết về chỉ số ROI trong kinh doanh

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

Cơ hội làm việc hấp dẫn cho bạn
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION) CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION) CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR (ANIMATION)
GIẢNG VIÊN IELTS ONLINE (8.0 IELTS - PART-TIME) GIẢNG VIÊN IELTS ONLINE (8.0 IELTS - PART-TIME) GIẢNG VIÊN IELTS ONLINE (8.0 IELTS - PART-TIME)
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH ONLINE - WORK FORM HOME
CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE CHUYÊN VIÊN CONTENT YOUTUBE
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER) QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH (HEAD TEACHER)
CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS CTV FACEBOOK ADS
Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads) Chuyên viên Chạy Quảng Cáo Facebook (Ads)
TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER) TRƯỞNG NHÓM SEO WEBSITE (SEO LEADER)
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE) CHUYÊN VIÊN CONTENT VIRAL (PHỤ TRÁCH FANPAGE)
CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B CHUYÊN VIÊN C&B
TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B) TRƯỞNG NHÓM NHÂN SỰ (MẠNH C&B)
GIÁO VIÊN IELTS OFFLINE PART-TIME (THU NHẬP 20 - 30 TRIỆU) GIÁO VIÊN IELTS OFFLINE PART-TIME (THU NHẬP 20 - 30 TRIỆU) GIÁO VIÊN IELTS OFFLINE PART-TIME (THU NHẬP 20 - 30 TRIỆU)
TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ TRƯỞNG NHÓM TRUYỀN THÔNG - VĂN HOÁ
Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote) Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote) Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Online (Remote)
CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO CHUYÊN VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO
TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE WEBSITE
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE CHO TRẺ EM
CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR CHUYÊN VIÊN VIDEO EDITOR
CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS) CỘNG TÁC VIÊN CONTENT QUẢNG CÁO (ADS)
TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG NHÓM PERFORMANCE MARKETING
TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS TRỢ GIẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM BINGGO LEADERS
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRẺ EM OFFLINE PART-TIME
CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH CỘNG TÁC VIÊN KINH DOANH
TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL TRƯỞNG NHÓM CONTENT VIRAL
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO TIKTOK
CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG
CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN GIÁO DỤC - THU NHẬP: 10 - 15 TRIỆU/THÁNG
CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG CHUYÊN VIÊN GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến Giáo Viên Tiếng Anh Trẻ Em Trực Tuyến
TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH) TRƯỞNG NHÓM THU HÚT NHÂN TÀI (KHỐI KINH DOANH)
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D)
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN HỌC LIỆU TIẾNG ANH TRẺ EM 15M-20M/THÁNG
TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG TRƯỞNG PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH - THU NHẬP 18-25 TRIỆU/THÁNG
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN ĐỐI TÁC - LANGMASTER
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG KINH DOANH) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN TUYỂN DỤNG
THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME THỰC TẬP SINH TUYỂN DỤNG - FULL TIME
CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH CHUYÊN VIÊN LỄ TÂN - HÀNH CHÍNH
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN TRỰC TUYẾN
CTV Telemarketing CTV Telemarketing CTV Telemarketing
TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG) TRƯỞNG NHÓM KINH DOANH (THU NHẬP 18 - 20 TRIỆU/THÁNG)
CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE) CTV CONTENT SEO WEBSITE (OFFLINE)
CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER CTV CONTENT VIRAL FANPAGE THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE) CTV NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN - R&D (ONLINE/OFFLINE)
COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE COORDINATOR FOR LANGMASTER ENGLISH CLUB SHAREZONE
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM MARKETING THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG LANGMASTER
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP FULL TIME THU NHẬP 20M- 30M/THÁNG
TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D TRƯỞNG NHÓM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM R&D
CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT CHUYÊN VIÊN HÀNH CHÍNH KĨ THUẬT
CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ
CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE) CỘNG TÁC VIÊN TRỰC FANPAGE (REMOTE)
TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER TRƯỞNG NHÓM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - LANGMASTER
CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM) CHUYÊN VIÊN VẬN HÀNH (MẢNG TIẾNG ANH TRẺ EM)
TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING TRƯỞNG PHÒNG PERFORMANCE MARKETING
CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME CTV TUYỂN DỤNG - FULL TIME
TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU TRỢ LÝ TGĐ (MẢNG R&D) THU NHẬP UP TO 20 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH) CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SÁCH (R&D SÁCH)
CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE) CHUYÊN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (MẢNG ONLINE)
THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG THANH TRA GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG
NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU NHÂN VIÊN LẬP TRÌNH VIÊN PHP THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER CTV ĐIỀU PHỐI LỚP HỌC LANGMASTER
TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG BAN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY) TRỢ GIẢNG OFFLINE ( LANGMASTER TRƯỜNG CHINH HOẶC XUÂN THỦY)
TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE TRƯỞNG NHÓM ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN ONLINE
CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN) TRƯỞNG PHÒNG TUYỂN DỤNG (KHỐI GIẢNG VIÊN)
CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN CTV KIỂM TRA NĂNG LỰC TIẾNG ANH ĐẦU VÀO CHO HỌC VIÊN
CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI CỘNG TÁC VIÊN TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI
HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG HÀ NỘI || GIÁO VIÊN TIẾNG ANH OFFLINE PART TIME THU NHẬP 10-15M /THÁNG
NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN THUẾ LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG TỔNG
CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE CHUYÊN VIÊN KỸ THUẬT SEO WEBSITE
GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1 GIÁO VIÊN TIẾNG ANH GIAO TIẾP ONLINE LỚP 1:1
|TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN - CA DẠY LINH HOẠT |TOÀN QUỐC | GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN  - CA DẠY LINH HOẠT
TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D) TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC (MẢNG R&D)
NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D NHÂN VIÊN DIỄN HOẠT 2D - DỰNG ANIMATION 2D
CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 12 TRIỆU
Chuyên Viên Tổ Chức Sự Kiện Chuyên Viên Tổ Chức Sự Kiện Chuyên Viên Tổ Chức Sự Kiện
Chuyên Viên Video Editor Chuyên Viên Video Editor Chuyên Viên Video Editor
CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME CỘNG TÁC VIÊN TUYỂN DỤNG - PART TIME
CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE) CTV THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG (ONLINE/OFFLINE)
NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU NHÂN VIÊN KIỂM THỬ PHẦN MỀM (TESTER) THU NHẬP UP TO 15 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU CHUYÊN VIÊN PR BRANDING THU NHẬP UP TO 13 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO CHUYÊN VIÊN CONTENT SEO
TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH PHÚC LỢI
CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM CONTENT LIVESTREAM TIẾNG ANH TRẺ EM
TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM LÂP TRÌNH PHP THU NHẬP UP TO 30 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE CHUYÊN VIÊN CONTENT FANPAGE
CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU CHUYÊN VIÊN NHÂN SỰ TỔNG HỢP THU NHẬP UP TO 10 TRIỆU
TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU TRƯỞNG NHÓM MARKETING THU NHẬP UP TO 25 TRIỆU
CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM CHUYÊN VIÊN CONTENT VIDEO - TIẾNG ANH TRẺ EM
CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG CTV THỊ TRƯỜNG
Bài viết liên quan
KỸ NĂNG GIAO TIẾP LÀ GÌ? 9 CÁCH CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG GIAO TIẾP LÀ GÌ? 9 CÁCH CẢI THIỆN KỸ NĂNG ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

TẤT TẦN TẬT VỀ KỸ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG BẠN CẦN BIẾT
TẤT TẦN TẬT VỀ KỸ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG BẠN CẦN B ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ: KHÁI NIỆM, PHƯƠNG PHÁP VÀ CÁCH CẢI THIỆN
KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ: KHÁI NIỆM, PHƯƠNG PHÁP ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

PHÁT TRIỂN BẢN THÂN LÀ GÌ? 7 KỸ NĂNG PHÁT TRIỂN BẢN THÂN NHANH CHÓNG
PHÁT TRIỂN BẢN THÂN LÀ GÌ? 7 KỸ NĂNG PHÁT TRIỂN BẢ ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

KỸ NĂNG SỐNG LÀ GÌ? TỔNG HỢP 9+ KỸ NĂNG SỐNG CẦN CÓ TRONG CUỘC SỐNG
KỸ NĂNG SỐNG LÀ GÌ? TỔNG HỢP 9+ KỸ NĂNG SỐNG CẦN C ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

TỔNG HỢP CÁC KỸ NĂNG TRONG CV GIÚP CHINH PHỤC MỌI NHÀ TUYỂN DỤNG
TỔNG HỢP CÁC KỸ NĂNG TRONG CV GIÚP CHINH PHỤC MỌI ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

KỸ NĂNG MỀM LÀ GÌ? 12+ KỸ NĂNG MỀM CẦN CÓ TRONG CÔNG VIỆC
KỸ NĂNG MỀM LÀ GÌ? 12+ KỸ NĂNG MỀM CẦN CÓ TRONG CÔ ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

TOP CÁC KỸ NĂNG PHỎNG VẤN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT
TOP CÁC KỸ NĂNG PHỎNG VẤN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI LÀ GÌ? CÁCH NÂNG CAO KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI CỰC HIỆU QUẢ
KỸ NĂNG ĐẶT CÂU HỎI LÀ GÌ? CÁCH NÂNG CAO KỸ NĂNG Đ ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? 7 MẸO PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ
ĐÀM PHÁN LÀ GÌ? 7 MẸO PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN ...

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư, đánh giá mức độ sinh lời bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đã bỏ ra.

Đăng ký ứng tuyển

*
*
*
*
*